Bản cập nhật 4.5 đánh dấu rất nhiều thay đổi của Riot đặc biệt về các trang bị và bảng bổ trợ. Đặc biệt đáng chú ý là phép bổ trợ Hồi Máu vốn đã bị lãng quên từ rất lâu và chỉ xuất hiện ở chế độ ARAM đã được buff lên khá tốt.
Trước tiên, hãy xem qua thông tin chi tiết của Hồi Máu dưới đây:
Từ thời gian hồi 300 giây (5 phút) nay chỉ còn vỏn vẹn 240 giây, chỉ hơn Lá Chắn 30 giây, cộng thêm vào đó là số lượng HP được hồi tối đa tăng từ 345 lên 495, một chỉ số tuyệt vời!
Vậy việc buff phép Hồi Máu sẽ ảnh hưởng như thế nào đến đấu trường Liên Minh Huyền Thoại, đặc biệt là đường dưới? Bài viết này sẽ đưa ra phân tích và so sánh những chỉ số giữa Hồi Máu và Lá Chắn – một phép bổ trợ gần như mặc định cho tất cả xạ thủ đường dưới.
Trước tiên, khi sử dụng phép Hồi Máu người chơi chỉ có thể hồi được một đồng minh của mình. LƯU Ý: Số lượng máu hồi được sẽ là tương đương cho cả hai.
Bên cạnh đó, việc loại bỏ hiệu ứng giảm hồi máu và tăng 30% tốc độ di chuyển trong 2 giây cho cả người sử dụng lẫn người được sử dụng sẽ là một chiếc thuyền cứu sinh tuyệt vời trong bất kì cuộc giao tranh nào.
Hãy lấy phép bổ trợ Thiêu Đốt
ra làm ví dụ trong trường hợp dưới đây:
-
Khi sử dụng :
+ Tác dụng: 2 giây và chắn 455 sát thương
+ Thiêu đốt trong 2 giây gây 164 sát thương chuẩn ở cấp cao nhất (410/5*2 =164)
+ Tổng sát thương Thiêu đốt thực hiện trong vòng 5 giây: 410
+ Sát thương bị nhận cuối cùng: 410 – 164 = 246 HP
-
Khi sử dụng :
+ Tác dụng: Hồi 495 máu ở cấp cao nhất
+ Tổng máu được hồi: 495/2 = 247,5 (Khi bị Thiêu Đốt giảm 50% tác dụng).
+ Tổng sát thương Thiêu đốt thực hiện trong vòng 5 giây: 410
+ Sát thương bị nhận cuối cùng: 410 - 247,5 = 162,5 HP
Như vậy, theo lý thuyết, trừ đi sự chênh lệch giữa
Lá Chắn và
Hồi Máu, ta được lợi tức 246 – 162,5 = 83,5 HP và loại bỏ hoàn toàn hiệu ứng
ngay khi sử dụng.
Mặc dù vậy, nếu đặt vào trường hợp khác bị dồn sát thương, nếu không bị thiêu đốt:
sẽ tốt hơn. Nếu bị thiêu đốt: nên lựa chọn
.
Tổng máu được hồi lại là 247,5 HP, trong khi đó
chắn được 455 sát thương, nếu sử dụng lá chắn sẽ nhận được 455 – 247,5 = 207,5 HP. Nhưng nếu sau khi bị dồn sát thương và bị Thiêu Đốt mà chưa lên bảng đếm số, bạn có khả năng sống sót cao hơn nhờ Hồi Máu loại bỏ hoàn toàn hiệu ứng từ
và nhận được Hút Máu từ các trang bị khác.
Nhưng
Lá Chắn chỉ tồn tại trong vòng 2 giây và thời điểm bật lên phải cần một sự nhạy cảm nhất định, nếu như giao tranh xảy ra và bạn lỡ tay bật Lá Chắn sớm hơn một giây, bạn sẽ chết . Trong khi đó, số lượng máu hồi lại khi thực hiện phép Hồi Máu sẽ cố định cho dù bạn sử dụng trước hay sau, chưa kể tăng 30% tốc độ di chuyển trong 2 giây là quá đủ để rút lui hoặc đảo ngược tình thế.
Dĩ nhiên, khi vào cuộc chơi thật sự những lý thuyết trên sẽ xê dịch đi một chút. Nhưng sau bản 4.5,
Lá Chắn và
Hồi Máu sẽ là hai phép bổ trợ mạnh mẽ nhất cho đường dưới. Hãy cho tướng hỗ trợ lấy Hồi Máu, AD lấy Lá Chắn, phép
Kiệt Sức chỉ thật sự hữu dụng nếu tướng dịch gây ra quá nhiều sát thương. Ở đầu đến mid game, Hồi Máu sẽ tốt hơn Kiệt Sức rất nhiều , trong khi đó Kiệt Sức sẽ tốt hơn ở Late game. Hãy lựa chọn cẩn thận.
Nguồn: endGame.vn
Tác Giả: Vũ Tâm
Luôn luôn lắng nghe và giải đáp mọi thắc mắc của các bạn trong khả năng của mình :D